BỆNH VIỆN QUỐC TẾ MINH ANH

https://www.minhanhhospital.com.vn


1001 thắc mắc về bướu tuyến giáp

Tuyến giáp là một cỗ máy im lặng của cơ thể, hầu hết thời gian, nó hoạt động trơn tru đến mức chúng ta quên nó đang tồn tại ở đó.

Nhưng cái cơ quan nhỏ hình con bướm này nằm ở đáy cổ giúp điều chỉnh sự trao đổi chất, nhiệt độ, nhịp tim và nhiều thứ khác, và nếu nó bắt đầu gặp rắc rối, cơ thể sẽ nhanh nhận lấy hậu quả. Tuyến giáp hoạt động kém khi không sản xuất đủ hormone tuyến giáp - có thể làm tăng cân, chậm chạp, trầm cảm và tăng nhạy cảm với cảm lạnh. Một tuyến giáp hoạt động quá mức, mặt khác, xảy ra khi cơ thể sản xuất quá nhiều hormone, và có thể dẫn đến sụt cân đột ngột, nhịp tim không đều, đổ mồ hôi, căng thẳng và khó chịu. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về tầm quan trọng của tuyến giáp, nên dễ dàng bỏ qua những triệu chứng báo động về những căn bệnh liên quan đến tuyến giáp. Có lẽ vì thế mà việc điều trị hậu quả từ bệnh lý về tuyến giáp đang ngày một gia tăng ở Việt Nam và dường như chưa có dấu hiệu dừng lại.  Trong đó nhiều nhất là những bệnh về bướu tuyến giáp… 

1001 minhanh 1
Bệnh nhân khám bướu giáp tại Bệnh viện quốc tế Minh Anh

Loạt bài viết dưới đây của các chuyên gia y tế về sức khoẻ của Bệnh viện quốc tế Minh Anh, sẽ giải đáp phần nào những thắc mắc của các bạn về tuyến giáp và bướu tuyến giáp.

►Bệnh Basedow - những điều cần biết

►Lồi mắt trong bệnh bướu cổ cường giáp

►Khó thở do bướu cổ

►Săn sóc sau phẫu thuật cắt tuyến giáp qua nội soi

Phẫu thuật nội soi bướu cổ

►Bướu cổ khi nào thì mổ ?

►Chuyên đề bướu giáp: Nhận diện bướu lành, bướu độc ?

►Điều trị u tuyến giáp bằng sóng cao tần RFA

►Rối loạn tuyến giáp và những hệ lụy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Bạn cần hỗ trợ?