BVQT Minh Anh tiến hành trọng thể ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5/2020

Thứ tư - 13/05/2020 09:32
Ngày 12.5.2020, Bệnh viện quốc tế Minh Anh đã long trọng tiến hành buổi lễ chào mừng ngày Quốc tế Điều dưỡng.
dieu duong minhanh 1
Lẵng hoa chúc mừng của Bệnh viện đến với anh chị em điều dưỡng
dieu duong minhanh 2
Bác sĩ Hồ Thị Hải Vân tuyên bố lý do và khai mạc buổi lễ

Đến tham dự cùng với 54 anh chị em điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh bệnh viện là đại diện Hội đồng Quản trị, Chủ tịch Công đoàn, các trưởng bộ phận khoa, phòng. Buổi lễ còn có sự tham dự và đưa tin của phóng viên báo Sức Khỏe và Đời sống, báo Khoa học Phổ thông.

dieu duong minhanh 3
Buổi lễ với sự tham dự đông đủ các điều dưỡng viên cùng đại diện HĐQT, các khoa phòng và phóng viên đưa tin 

Phát biểu trong phần khai mạc, Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Nam Anh – đại diện Hội đồng quản trị chân thành cám ơn lực lượng điều dưỡng đã sát cánh cùng bệnh viện thực hiện rất tốt nhiệm vụ chăm sóc và điều trị người bệnh, đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh COVID – 19 diễn biến phức tạp, và tin rằng phẩm chất tốt đẹp của người điều dưỡng sẽ luôn phát huy, tiếp tục cùng bệnh viện  phát triển và gặt hái thêm nhiều thành công như những năm vừa qua.

dieu duong minhanh 4
Thạc sĩ - Bs Nguyễn Nam Anh đại diện HĐQT phát biểu khai mạc chào mừng

Buổi lễ cũng là dịp để mọi người tưởng nhớ đến bà Florence Nightingale – người được xem là người mẹ tinh thần của ngành điều dưỡng thế giới. Lòng nhân hậu, sự quyết tâm, cùng sự hiểu biết  của bà đã đặt nền móng cho ngành  điều dưỡng hiện đại. 

Florence Nightingale người mẹ tinh thần của ngành điều dưỡng thế giới
Bà Florence Nightingale - người mẹ tinh thần của ngành điều dưỡng thế giới

Những người điều dưỡng hiện nay khi chọn công việc hết sức nhọc nhằn này cũng lấy tấm gương “yêu người như thể thương thân” của bà Florence Nightingale để phấn đấu, hoàn thành trách nhiệm. Đó là tâm niệm chung của điều dưỡng trưởng Lường Thị Nguyệt,  Chị Từ Thị Phước Hiếu – người đã 44 năm trong nghề, và điều dưỡng trẻ Nguyễn Hương Thảo Anh khi lên bục chia sẻ cùng mọi người.

dieu duong minhanh 5
Điều dưỡng trưởng Lường Thị Nguyệt với những tâm tư tình cảm
dieu duong minhanh 6
Chị Từ Thị Phước Hiếu chia sẻ về lòng yêu nghề qua 44 năm làm công tác điều dưỡng 
dieu duong minhanh 7
Điều dưỡng Nguyễn Hương Thảo Anh đại diện cho lớp điều dưỡng trẻ với những khát vọng vươn lên

Với tâm thế khi tác nghiệp như vậy, mọi người hết sức hạnh phúc khi được xem lại những lời nhận xét nhiều thiện cảm từ các bệnh nhân.

dieu duong minhanh 8
Những nhận xét đầy thiện cảm của bệnh nhân là nguồn cổ vũ rất lớn cho anh chị em điều dưỡng

Để ghi nhận những cống hiến đóng góp của những điều dưỡng có nhiều năm làm việc trong ngành, ban tổ chức đã vinh danh và tặng hoa cho 11 cá nhân có số thâm niên từ 30 năm trở lên. Đây là một nghĩa cử nhằm trân trọng với những cống hiến, đóng góp của họ cho ngành.

dieu duong minhanh 9
Vinh danh các chị điều dưỡng có thâm niên hơn 30 năm trong nghề
dieu duong minhanh 10
Thật hạnh phúc với những bó hoa tươi thắm dành cho những năm cống hiến vì người bệnh, vì bệnh viện

Và trước khi nghi thức chính của buổi lễ diễn ra – Lễ rước đèn Nightingale, Ban tổ chức cuộc thi viết “Tôi tự hào là người điều dưỡng” được phát động trong Tuần lễ điều dưỡng (7/05 – 12/05/2020) đã trao  thưởng cho 3 tác giả đoạt giải. Theo đánh giá của Ban tổ chức, bài viết nào cũng hay xúc động, mọi người gần như đem hết tâm tư tình cảm của mình vào từng câu chữ tuy nhiên vì là cuộc thi, nên Ban tổ chức đã làm việc và lựa chọn ra 3 bài viết tiêu biểu.

dieu duong minhanh 11
Ba tác giả đoạt giải cuộc thi viết "Tôi tự hào là người điều dưỡng"

Và rồi thời khắc chính của buổi lễ cũng đến, nghi lễ rước đèn Nightingale được tái hiện. Lễ rước được các điều dưỡng thể hiện nhằm tưởng nhớ đến người mẹ tinh thần, người đã khai sinh và dành trọn cuộc đời cống hiến cho ngành Điều dưỡng-  Bà Florence Nightingale. Tái dựng hình ảnh này, các thế hệ điều dưỡng Việt Nam nói chung, Bệnh viện quốc tế Minh Anh nói riêng,  mong muốn tinh thần hết lòng chăm sóc người bệnh của bà sẽ tiếp tục và duy trì trong đội ngũ điều dưỡng.

dieu duong minhanh 12
Nghi thức rước đèn Nightingale được tiến hành trong không khí  trang trọng

Buổi lễ kết thúc với phần cắt bánh mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng như một sự cam kết đồng tâm, hiệp lực giữa đội ngũ điều dưỡng và Bệnh viện, chung tay vì một ngày mai lớn mạnh. 

dieu duong minhanh 13
Phần cắt bánh chào mừng ngày Quốc tế Điều dưỡng như một cam kết cho sự đồng tâm hiệp lực xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển

Nguồn tin: BVQT Minh Anh

Tổng điểm nội dung là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá

  Ý kiến khác

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Bạn cần hỗ trợ?