BỆNH VIỆN QUỐC TẾ MINH ANH

https://www.minhanhhospital.com.vn


Nội soi tiêu hóa: Đừng để rước thêm bệnh vào thân

Người bệnh nên thực hiện nội soi dạ dày, đại tràng ở đâu để đảm bảo an toàn?
Từ vụ BÁC SĨ CHỐN VIỆC đến THỰC HIỆN NỘI SOI CHUI, ống nội soi KHÔNG ĐƯỢC TIỆT KHUẨN tại một phòng khám tư nhân ở thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang (tuoitre.vn ngày 01/10/2022). Đây là một thủ thuật (nội soi dạ dày, nội soi đại tràng hay còn gọi là ruột già), ngoài chuyên môn bác sĩ thì còn phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình xử lý ống nội soi nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh. Vì nếu không thực hiện đúng quy trình, có thể lây nhiễm chéo giữa những người bệnh được nội soi với nhau như các bệnh nhiễm trùng thông thường (vi trùng sinh mủ, tả lị, thương hàn…) cho đến những bệnh lao, HIV, viêm gan B, viêm gan C…
 
DSC06817
Bệnh nhân nội soi dạ dày tại bệnh viện Quốc Tế Minh Anh.
Người bệnh nên tìm hiểu và lựa chọn cơ sở y tế đã được cấp phép, bác sĩ thực hiện nội soi phải được đào tạo chuyên môn và đăng ký hành nghề tại cơ quan quản lý trực tiếp là Sở Y tế địa phương, cơ sở có phòng nội soi tách biệt với khu xử lý dụng cụ và đảm bảo tuân thủ quy trình xử lý ống nội soi để không vô tình được khuyến mãi thêm những bệnh truyền nhiễm nêu trên.
 
DSC06859
Phòng xử lý dụng cụ nội soi Bệnh viện Quốc Tế Minh Anh
Ngày 15/08/2022 đoàn công tác Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra công tác KIỂM SOÁT NHIỄM KHUẨN trong NỘI SOI CHẨN ĐOÁN tại BỆNH VIỆN QUỐC TẾ MINH ANH và chính thức công nhận hoạt động NỘI SOI CHẨN ĐOÁN của bệnh viện đạt các yêu cầu về quản lý, cơ sở vật chất, nhân lực chuyên môn và quy trình xử lý dụng cụ nội soi. Một sự đảm bảo về an toàn cho người bệnh trong hoạt động khám chữa bệnh hàng ngày.
   
DSC06862
Ống nội soi được tiệt khuẩn đúng quy trình

Tác giả bài viết: BVQT Minh Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Bạn cần hỗ trợ?