Ho kéo dài, ngủ ngáy, phù nề : Bệnh tim ?

Thứ hai - 06/12/2021 19:29
Theo các chuyên gia tim mạch của BV Quốc Tế Minh Anh, những dấu hiệu này rất có thể liên quan đến tim mạch. Nên bạn cần phải lưu tâm:
  - Ho dai dẳng hoặc khò khè: Nếu bạn vốn có bệnh tim hoặc có nguy cơ gặp phải những vấn đề liên quan đến tim, vì rất dễ nhầm với bệnh phổi như hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Hãy đặc biệt chú ý đến triệu chứng này nhất là khi ho có khuynh hướng xuất hiện về đêm hay khi nằm đầu thấp. Dấu hiệu cảnh báo suy tim nguy kịch là ho ra dịch nhầy màu trắng hoặc bọt hồng. Nguyên nhân là do tim không thể đáp ứng nhu cầu bơm máu đi vào tuần hoàn của cơ thể một cách hiệu quả, ứ đọng trong phổi, gây phù phổi và tổn thương các vi mạch phế nang. Đối với tình huống này, bác sĩ có thể chỉ định nhập viện khẩn cấp
 
Những biểu hiện của bệnh tim mạch
  - Ngủ ngáy: là tiếng ngáy to bất thường hoặc thở khò khè. Đây là một trong những tình trạng dễ gây thêm áp lực lên tim và cũng là dấu hiệu khởi phát bệnh tim. Nếu khi kiểm tra, bạn thật sự mắc chứng ngưng thở khi ngủ, các BS sẽ khuyến nghị bạn dùng một loại thiết bị đặc biệt để kiểm soát tình trạng này.

  - Phù nề: Sưng cẳng chân, bàn chân hoặc mắt cá chân: Nếu thấy khi ngủ dậy mặt bị căng phù, mí mắt nặng có thể cho thấy bạn đang có những triệu chứng của suy tim. Khi lượng máu ra khỏi tim chậm, máu chở về tim qua tĩnh mạch bị ứ lại, khiến dịch tích tụ tại các mô. Nếu bàn chân hoặc mắt cá chân của bạn bị sưng lên và khi bạn bấm  ngón tay vào chỗ. Tình trạng sưng phù ở chi dưới cũng cho thấy hoạt động bơm máu của tim không hiệu quả. Mặt khác, tình trạng suy tim cũng hạn chế thận đào thải chất lỏng và ion natri ra khỏi cơ thể. Hai yếu tố này cùng lúc khiến cho tình trạng phù nề chi dưới lan lên nhanh chóng, từ mắt cá chân, mu chân đến cẳng chân, bắp chân, sưng phù để lại dấu vết lõm, bạn có thể bị suy tim.

Tác giả bài viết: Thiên Nga - BVQT Minh Anh

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến khác

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Bạn cần hỗ trợ?