Lời thăm hỏi chân thành từ bệnh viện

Thứ sáu - 15/11/2019 09:54
Họ từng là một đôi trai tài – gái sắc trên sân khấu ca nhạc giải trí của thập niên 70 Sài Gòn trước 75 – vợ chồng ca sĩ, nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín – Bích Trâm.

Ngày ấy, giới mộ điệu biết đến Bích Trâm với giọng ca trong sáng, hồn nhiên nhưng hết sức da diết qua ca khúc Dòng sông tuổi nhỏ ( phiên bản lời Việt của  La Maritza) và Nguyễn Chánh Tín với làn hơi trầm ấm, ngọt ngào và đầy nam tính qua các tình khúc Phạm Duy, Trịnh Công Sơn... Cặp đôi vàng này khi đến với nhau và đi hát cùng nhau đã  "làm mưa làm gió" tại các tụ điểm ca nhạc thời thượng  Sài Gòn lúc bấy giờ như: phòng trà Khánh Ly, Lệ Thu, Macabane, Queen Bee... Cũng như tại các tụ điểm ca nhạc sau này những năm 80.

H 1 Cặp đôi vàng Vợ chồng ca sĩ Nguyễn Chánh Tín Bích Trâm
Cặp đôi vàng - Vợ chồng ca sĩ  Nguyễn Chánh Tín - Bích Trâm

Sau một chặng đường dài nghệ thuật, giờ đây, khi NSUT Nguyễn Chánh Tín là Đại sứ Thân thiện của BVQT Minh Anh, thì cả hai lại cùng nhau trên những hoạt động thầm lặng hơn: thăm viếng và động viên người bệnh – đặc biệt những bệnh nhân có tuổi.

Trải qua những biến cố cuộc đời, cả hai hiểu rất rõ giá trị của những lời thăm hỏi, ủi an, và mong muốn  những cuộc thăm viếng  của họ  sẽ là nguồn động viên tinh thần giúp người bệnh vượt qua những cơn bệnh tật, mau chóng hồi phục trở về nhà với gia đình, người thân.

NS CHANH TIN 1
Đại sứ thân thiện BVQT Minh Anh cùng vợ thăm và trao hoa cho  bệnh nhân Nguyễn Văn Minh 

Sáng ngày 9/11 vừa qua, tại BVQT Minh Anh, cùng với Ban điều hành bệnh viện, hai vợ chồng NSUT Nguyễn Chánh Tín – Bích Trâm đã đến thăm và tặng hoa cho hai bệnh nhân, ông Nguyễn Văn Minh và bà Phạm Thị Chơi đang nằm điều trị tại đây.

Cả hai bệnh nhân đều rất bất ngờ và xúc động khi đón nhận nghĩa cử này.

Ông Nguyễn Văn Minh
Ông Nguyễn Văn Minh - bệnh nhân nội trú BVQT Minh Anh 

“Tôi rất mến mộ giọng ca của hai vợ chồng ca sĩ, và hồi Nguyễn Chánh Tín – Bích Trâm trình diễn tại sân khấu Phú Thọ, tôi là phụ trách cảnh sát bảo vệ an ninh tại tụ điểm ca nhạc đó, vì vậy mà có dịp thưởng thức phần trình diễn cặp đôi tài danh này luôn, chưa kể còn biết anh Tín trong phim Ván bài lật ngữa… Cũng không ngờ giờ đây khi nằm viện, lại có cơ hội gặp gỡ thần tượng của mình” Ông Nguyễn Văn Minh cho biết.

Nghệ sĩ Bích Trâm
Nghệ sĩ Bích Trâm trao hoa và thăm hỏi bệnh nhân Phạm Thị Chơi

Tại phòng bệnh nhân Phạm Thị Chơi, trước những thăm hỏi và động viên của nghệ sĩ Bích Trâm, bà đã không cầm được nước mắt, khóc òa, khiến mọi người hết sức bối rối… Tuy nhiên,  với sự dịu dàng, chân tình dỗ dành của nghệ sĩ, bà Chơi đã điềm tỉnh trở lại.

“Tui khóc vì tủi, già nua mà bệnh tật riết…”

NS Bích Trâm MINHANH
Bà Phạm Thị Chơi òa khóc vì xúc động khi NS Bích Trâm thăm hỏi

Trên vai trò Đại sứ Thân thiện của bệnh viện, NSUT Nguyễn Chánh Tín sau khi thăm hỏi luôn  nhắn nhủ với thân nhân, bệnh nhân “Nếu gia đình chưa hài lòng hoặc cần cần đề đạt điều gì thì có Ban điều hành đây xin cứ cho biết”.

NSUT Nguyễn Chánh Tín
Đại sứ Thân thiện BVQT Minh Anh - NSUT Nguyễn Chánh Tín và vợ (ca sĩ Bích Trâm)

Trả lời,  ông Nguyễn Văn Minh cho biết BVQT Minh Anh là “niềm tin và hy vọng” của ông, các điều dưỡng và đặc biệt bác sĩ Ngọc Bích ( Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ chuyên khoa Hô hấp của Bệnh viện) đã hết sức tận tình, chu đáo giúp ông vượt qua bệnh tật.

BVQT Minh Anh là niềm tin và hy vọng của tui
BVQT Minh Anh là niềm tin và hy vọng của tui

Còn với bà Chơi, thì người thân của bà cho biết “ Nay bà khỏe lắm rồi, chứ hôm đưa vô đây, bà đi không được, chân tay bà run lẩy bẩy…”

Nụ cười tươi tắn của bệnh nhân
Nụ cười tươi tắn của bệnh nhân khi được động viên, thăm hỏi 

Được biết, Chương trình “Đại sứ Thân thiện thăm hỏi và động viên bệnh nhân, thân nhân” là một hoạt động định kỳ của BVQT Minh Anh. Qua hoạt động này để thực hiện vai trò Đại sứ trong sứ mệnh cùng Bệnh viện chăm lo bệnh nhân, cũng như tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của bệnh nhân, thân nhân khi nằm điều trị tại đây.

Nguồn tin: Minh Anh

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến khác

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Bạn cần hỗ trợ?