Vật thể lạ

Thứ bảy - 20/01/2018 14:07
Kết quả một cuộc khảo sát do Ủy ban ATGT quốc gia và Tổ chức y tế thế giới (WHO) thực hiện tại 10 tỉnh, thành cách đây vài năm cho thấy, tỷ lệ các vụ tai nạn do rượu bia chiến khoảng 39,6%. Nếu tính con số trung bình, năm 2016 xảy ra gần 21.500 vụ TNGT với 8.700 người chết vì TNGT, thì số vụ TNGT do bia rượu đã xấp xỉ 9.000 vụ.

Lạm dụng rượu, bia khiến người ta mất kiểm soát, mất tự chủ  và có thể dẫn đến  những tai nạn, những rũi ro, mà hệ quả thì không lường. Một ca bệnh mà bệnh viện quốc tế tế Minh Anh tiếp nhận là một thí dụ.

bs thuy

“Ca bệnh này là một cảnh báo cho những ông thần rượu với các cuộc say bí tỉ”
BS CK1 Nguyễn Thị Bích Thủy

 

Ngày 20/10, bệnh viện quốc tế Minh Anh tiếp nhận bệnh nhân NVL 34 tuổi ngụ tại Giồng Trôm  - Bến Tre. Bệnh nhân than đau ngực, ăn uống không được  và đã đi thăm khám nhiều nơi với lầm tưởng bị đau tim.

Bác sĩ Nguyễn Thị Bích Thủy sau khi thăm khám và tìm hiểu đã cho bệnh nhân nội soi dạ dày và phát hiện một vật thể lạ nằm sâu trong thực quản.

vat the la bvminhanh 1

 

Vật lạ chính là mảnh xương, mà bệnh nhân NVL có lẽ bị hóc trong cuộc nhậu, mà anh kể rằng mình không nhớ gì cả. Mảnh xương lọt qua cuống họng, chui xuống  thực quản và mắc kẹt tại đó, khiến bệnh nhân có cảm giác đau nhói ở ngực ( nên lầm tưởng là bị tim) và ăn uống khó khăn.

Khi nội soi, hình ảnh cho thấy thực quản đã có những tổn thương với nguy cơ thủng thực quản. Và hình ảnh nội soi còn  cho thấy dạ dày của bệnh nhân này đầy những  vết loét, hậu quả của việc lạm dụng bia, rượu.

manh xuong bvminhanh
Mảnh xương trong lòng thực quản

 

Sau khi mảnh xương được gắp ra, và sau thời gian điều trị bệnh , bệnh nhân đã phục hồi ăn uống được như xưa, và điều quan trọng, từ đó bệnh nhân NVL đã tránh xa những cuộc say bí tỉ.

slogan

Nguồn tin: Minh Anh

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến khác

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Bạn cần hỗ trợ?