Viêm gan siêu vi - mối nguy hiểm thầm lặng

Thứ tư - 15/05/2019 20:39
Viêm gan siêu vi hiện đang là vấn đề sức khỏe toàn cầu, đặc biệt là viêm gan siêu vi B và viêm gan siêu vi C

Theo WHO, hiện thế giới đang có khoảng 350 triệu người mang virus viêm gan B và khoảng 2- 3% dân số thế giới nhiễm virus viêm gan C. Việt Nam nằm trong vùng dịch tễ nguy cơ cao của viêm gan siêu vi B (6- 10% dân số).

viem gan sieu vi 1
Bệnh viêm gan siêu vi lây truyền qua đường máu, đường tình dục và từ mẹ sang con.

►PHÁT HIỆN SỚM VIÊM GAN, GAN NHIỄM MỠ có ý nghĩa quan trọng trong kiểm soát bệnh gan không tiến triển thành xơ gan và ung thư gan.

Bệnh nhân nhiễm virus viêm gan thường không có triệu chứng ( ở giai đoạn cấp tính có thể gặp một số triệu chứng như mệt mỏi, chán ăn, sốt nhẹ, đau tức bụng vùng hạ sườn phải, vàng da) nên bệnh nhân thường không để ý, vì vậy thường là phát hiện trễ khi bệnh đã qua giai đoạn mạn tính hoặc có biến chứng như xơ gan, ung thư gan.

Bệnh đã có thuốc kiểm soát và điều trị bệnh với hiệu quả cao, phòng tránh được các biến chứng nguy hiểm. Với viêm gan siêu vi B đã có vaccine phòng ngừa với hiệu quả cao nếu được tiêm ngừa sớm.

sieu am dan hoi minhanh
Siêu âm đàn hồi gan (ARFI) tại BVQT MInh Anh - kỹ thuật chuyên biệt dùng cho gan giúp phát hiện sớm – định lượng độ xơ hóa và độ nhiễm mỡ của gan.

►AI DỄ BỊ XƠ GAN ?

PHƯƠNG THỨC ĐIỀU TRỊ BỆNH XƠ GAN NHƯ THẾ NÀO?

►NGƯỜI BỆNH XƠ GAN NÊN ĂN UỐNG NHƯ THẾ NÀO ?

Tại Bệnh viện quốc tế Minh Anh đã và đang tiến hành điều trị cho bệnh nhân viêm gan siêu vi B, C, khám tầm soát và chủng ngừa vaccine viêm gan siêu vi B.

Vì sức khỏe của mình và người thân trong gia đình, mọi người nên đến khám tầm soát viêm gan sớm. Qua tầm soát sẽ giúp khẳng định chính xác có mắc bệnh hay không? Cũng như đánh giá chức năng gan, mức độ ảnh hưởng của bệnh. Đội ngũ bác sĩ Bệnh viện quốc tế Minh Anh sẽ giúp người bệnh theo dõi, đánh giá sức khỏe lá gan, tư vấn  và đưa ra liệu trình điều  trị thích hợp nhất.

Nguồn tin: Minh Anh

Tổng điểm nội dung là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá

  Ý kiến khác

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Bạn cần hỗ trợ?